Một trong những chuyên gia về áo Vest nam là Cao Minh - một nhà may lâu đời bậc nhất tại Việt Nam với kinh nghiệm may đo hơn 60 năm qua đã và đang làm nên những giá trị thật sự khác biệt giữa muôn vàn thương hiệu may đo VESTON thời trang nam.
Đây là một bước tiến rất quan trọng nhằm mang lại cho người mặc sự sang trọng bởi những bộ đồ may đo với đôi bàn tay điêu luyện của người thợ. Hẳn sẽ mang lại cho người mặc sự thoải mái, dễ dàng cử động. Đặc biệt, với chất liệu vải nhập khẩu từ các quốc gia được mệnh danh là cường quốc về sản xuất vải sợi sẽ làm toát lên sự sang trọng và lịch lãm của người mặc.
Một bộ Comple không thể không nhắc tới sự tỉ mỉ của những người thợ may đo - Tailor, những con người cần mẫn xuyên từng thớ vải, mem theo từng đường kim, mũi chỉ để tạo nên một sản phẩm kiệt tác cho người mặc. Từ đó khẳng định một thương hiệu nổi tiếng Cao Minh - Tailor Boutique hay Suit Tailor.
Những bộ đồ này ắt hẳn người mặc sẽ cảm nhận được sự tinh tế, điêu luyện của người may, cũng như từng chi tiết trên sản phẩm. Hãy dành chút thời gian để ghé thăm tới Cao Minh - bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp không chỉ trên một sản phẩm mà sẽ là một xưởng sản xuất thủ công với những con người cần mẫn. Những chi tiết được phác thạo, căn chỉnh từng milimet để có được một sản phẩm chuẩn xác đến từng chi tiết nhỏ đây. Điều này đã tạo nên thành công cho nhà may Cao Minh - Một thương hiệu xuyên suốt hơn 60 năm qua.

Hệ thống rau sạch hiện đang được triển khai trên toàn quốc, đặc biệt là khu vực ở thành phố Hồ Chí Minh.
Rau sạch - một nhu cầu thiết yếu không thể thiếu đối với người tiêu dùng trên toàn cầu nói chung và Hồ Chí Minh nói riêng. Mỗi một bữa cơm gia đình, ai ai cũng mong muốn sẽ có những thực phẩm sạch, an toàn trong mâm cơm nhằm đảm bảo sức khỏe cho tất cả thành viên. Song, với sự phát triển của kinh tế thị trường, rất nhiều người đã không ngần ngại sử dụng hóa chất kích thích tăng trưởng để nhanh chóng phát triển rau. Nhưng với những người làm ăn chân chính, họ sẽ đầu tư hệ thống làm rau sạch chất lượng, đảm bảo người tiêu dùng sử dụng dù giá thành sẽ có cao hơn so với trồng rau truyền thống.

Nhật Bản đã để mất ngôi vương ngành điện tử như thế nào

Nhật Bản chính là nơi đã khai sinh ra các thiết bị định hình cả 1 thời đại như máy Walkman hay đầu đọc CD và VCD. Giờ đây, họ bị vượt lên bởi Apple, Google hay Samsung. Trong chuyến công tác tới Nhật Bản vào năm 2004, chuyên gia phân tích công nghệ Michael Gartenberg đã để...

Nhật Bản chính là nơi đã khai sinh ra các thiết bị định hình cả 1 thời đại như máy Walkman hay đầu đọc CD và VCD. Giờ đây, họ bị vượt lên bởi Apple, Google hay Samsung.

Trong chuyến công tác tới Nhật Bản vào năm 2004, chuyên gia phân tích công nghệ Michael Gartenberg đã để mắt tới Librie, chiếc máy đọc sách đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ mực điện tử được sản xuất bởi Sony – “đại gia” điện tử Nhật Bản.

Gartenberg rất ấn tượng với công nghệ này và cho rằng chắc chắn đây là sự khởi đầu của 1 làn sóng mới sắp đổ bộ vào thị trường Mỹ. Tuy nhiên, đã có những vấn đề nảy sinh. Phần mềm được viết bằng tiếng Nhật và do đó các lựa chọn bị hạn chế rất nhiều. Ngày nay, thương hiệu Kindle của Amazon đã thống trị thị trường máy đọc sách điện tử trong khi Librie là thương hiệu được rất ít người nhớ tới.

Thực tế, đây không phải là trường hợp duy nhất. Những câu chuyện tương tự đã được nhắc đi nhắc lại trong suốt 20 năm qua khi nói về các đại gia công nghệ đã từng thống trị thế giới của Nhật Bản.

Khi thế mạnh chính là điểm yếu

Vậy thì, gốc rễ của vấn đề nằm ở đâu? Mỉa mai thay, thế mạnh truyền thống của Nhật Bản lại chính là yếu tố gây nên sự yếu kém. Hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp Nhật Bản được gắn chặt với triết lý “monozukuri” nổi tiếng – thuật ngữ nói đến nghệ thuật tạo ra sản phẩm với trọng tâm là phát triển phần cứng. Chính triết lý này khiến Nhật Bản đánh mất những yếu tố mà người tiêu dùng thực sự quan tâm đến như thiết kế và tính tiện dụng.

Có thể nhận thấy điều này qua sản phẩm máy đọc sách điện tử. Sony chỉ tập trung vào bán sản phẩm, trong khi Amazon tập trung vào điều ngược lại – bán sách. Kết quả là, khách hàng mua sản phẩm Kindle với 2 lý do: mua và đọc sách.

Để vượt lên trên đối thủ, các công ty Nhật Bản sử dụng những bước đột phá về phần cứng – từ tivi panel phẳng cho đến điện thoại di động công nghệ cao. Tuy nhiên, các công ty nước ngoài lại phản ứng bằng cách đẩy mạnh cải tiến phần mềm thuận tiện cho người sử dụng đi kèm với thông điệp makerting thông minh hơn.

Điều này khiến Sharp – một trong những “đại gia” điện tử mang đến tự hào cho người Nhật – loạng choạng, lâm vào tình cảnh thiếu tiền mặt trầm trọng trong khi giá cổ phiếu lao dốc thảm hại. Sony cũng đang phải tiến hành cải tổ sau 4 năm dấn sâu vào thua lỗ. Trong khi đó, tình cảnh cũng không khá hơn đối với Panasonic.

Tổng cộng, Sony, Sharp và Panasonic đã phải gánh chịu khoản lỗ lên tới 20 tỷ USD trong năm tài khóa vừa qua. Đây là điều hoàn toàn tương phản so với những ngày huy hoàng thời kỳ cuối những năm 1970 – đầu những năm 1980, khi Nhật Bản bắt đầu thống trị ngành điện tử thế giới với các tập đoàn hùng mạnh cung cấp các sản phẩm “nổi đình nổi đám” như thẻ nhớ, TV màu, đầu máy video.

Luẩn quẩn trong vòng xoáy công nghệ mới

Vấn đề còn trở nên tồi tệ hơn trong bối cảnh đồng yên quá mạnh khiến các công ty không thể theo kịp được các cải tiến kỹ thuật trong bối cảnh phải giảm giá thành để thu hút thị trường.

Đối với các sản phẩm có lợi thế vượt trội, các doanh nghiệp Nhật Bản thường chỉ sản xuất trong nước và sau đó bán sản phẩm ở nước ngoài. Như vậy, rõ ràng là đồng yên mạnh sẽ khiến lợi nhuận thặng dư của các doanh nghiệp này sụt giảm nghiêm trọng. Hơn thế nữa, lợi nhuận sụt giảm cũng khiến họ gặp khó khi đầu tư vào các sản phẩm và công nghệ mới.

Có thể lấy thế hệ tivi mới nhất – tivi OLED – làm minh chứng cho điều này. Đây là thế hệ tivi mỏng hơn và tốn ít năng lượng hơn. Cách đây 5 năm, Sony chính là nhà sản xuất đầu tiên bán tivi OLED. Vào thời điểm đó, ban lãnh đạo công ty cho rằng đây chính là biểu tượng cho sự trở lại của hãng.

Tuy nhiên, giờ đây, thị trường này đã bị Samsung dẫn đầu và thậm chí hãng này còn thống trị cả thị trường màn hình OLED trên các sản phẩm như smartphone hay các thiết bị di động khác. Trong khi đó, các doanh nghiệp Nhật Bản gồm Sony, Panasonic, Sharp và Toshiba vốn mất nhiều năm để phát triển công nghệ này đã phải chật vật tìm ra cách thương mại hóa nó.

Trong nỗ lực chống lại các đối thủ sừng sỏ từ Hàn Quốc, Sony và Panasonic đã thành lập liên minh để phát triển công nghệ OLED, bất chấp việc trước đây họ là đối thủ cạnh tranh gay gắt.

Ngược dòng thời gian, vào năm 2004, Sony cũng gặp phải 1 thất bại tương tự. Vào thời điểm đó, Sony cũng là nhà sản xuất đầu tiên giới thiệu tivi LCD ra công chúng. Tuy nhiên, 1 năm sau đó, Samsung tung mẫu tivi LCD của hãng này ra thị trường. Với chiến lược marketing xuất sắc, Samsung đã giành chiến thắng. Theo nghiên cứu của công ty NPD, trong 6 tháng đầu năm, Samsung chiếm gần 1 nửa thị phần tivi LED ở Bắc Mỹ trong khi Sony thậm chí còn không thể lọt vào top 5.

Sau nhiều năm để tuột mất cơ hội, đến gần đây Sony mới nhận ra rằng chính những đột phá về mặt công nghệ mà Sony tạo ra lại là mục tiêu theo đuổi của các đối thủ cạnh tranh. Họ có thể dễ dàng bắt chước với chi phí rẻ hơn rất nhiều.

Với tình trạng tài chính hiện nay, các doanh nghiệp điện tử Nhật Bản không thể thực hiện những khoản đầu tư mạo hiểm. Tuy nhiên, chính sự lựa chọn này lại có những rủi ro riêng: rủi ro rơi vào vòng xoáy suy giảm. Thua lỗ kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng đầu tư vào các công nghệ và sản phẩm mới sụt giảm mạnh. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh với tiềm lực tài chính dồi dào có thể phát triển các công nghệ mới và tăng sức cạnh tranh.

Trong lịch sử, chi phí R&D của Sony và Panasonic thường lớn hơn Samsung rất nhiều. Tuy nhiên, kể từ năm 2009, xu hướng đã thay đổi hoàn toàn. Năm 2011, Samsung bỏ ra 8,7 tỷ USD cho mảng R&D trong khi Sony và Panasonic chỉ lần lượt bỏ ra 5,5 và 6,6 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm

  • THÁNG 6 MÙA THI

    ASAHI HƯỚNG VỀ KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT

    Lịch thi tốt nghiệp THPT Quốc gia từ 25/6/2018 - 27-6/2018...

  • KHAI GIẢNG LỚP TIẾNG NHẬT THÁNG 4 NĂM 2019

    LỊCH KHAI GIẢNG LỚP TIẾNG NHẬT

    Trung tâm Nhật Ngữ Asahi khai giảng lớp tiếng Nhật tháng 4 năm 2019...

  • Học bổng ngành điều dưỡng tại Nhật Bản

    HỌC BỔNG ĐIỀU DƯỠNG KỲ THÁNG 4/2019

    Vào tháng 9 năm nay chúng tôi và cơ sở điều dưỡng sẽ tiến hành phỏng vấn trực tiếp qua Skype để kiểm tra năng lực tiếng Nhật và phẩm chất của ứng viên. Những sinh viên có kinh nghiệm điều dưỡng sẽ được ưu tiên.......

  • DU HỌC NHẬT BẢN KỲ THÁNG 4 NĂM 2019

    DU HỌC NHẬT BẢN KỲ THÁNG 4 NĂM 2019

    Để chuẩn bị cho kỳ nhập học tháng 4 năm 2019. Công ty Cổ phần Quốc tế Asahi chính thức thông báo tuyển du học sinh đi du học Nhật Bản. Đối tượng tuyển sinh: Học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp THPT trở lên, Từ 18 - 28 tuổi ( không có tiền án, tiền sự)...

  • THÔNG BÁO TUYỂN SINH NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG KỲ T4/2019

    TUYỂN SINH NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG KỲ T4/2019

    Đối tượng tuyển sinh ưu tiên: Tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng ( hệ cao đẳng). Ngoài ra, có thể nhận học sinh tốt nghiệp cấp 3 trở lên có mong muốn học chuyên ngành này tại Nhật Bản.......

  • HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA THÁNG 5

    HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA THÁNG 5

    Du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm của gia đình Asahi. Chuyến du lịch dành cho học viên kì tháng 7 và tháng 10 năm 2018 đã mang lại cho học viên của Công ty Cổ phần Quốc tế Asahi nhiều kỉ niệm đẹp....

Cùng danh mục

  • Du học sinh Việt Nam được ở Nhật Bản làm việc lâu dài

    Du học sinh Vệt Nam được ở Nhật Bản làm việc lâu dài

    "Ở lại lưu trú 2 năm sau khi tốt nghiệp Đại Học tại Nhật Bản" đây sẽ là tin vui dành cho các du học sinh Việt Nam đang có dự định hoặc đang học tập tại Nhật Bản. ...

  • 9 mẫu smartphone độc đáo đến từ Nhật Bản

    9 mẫu smartphone độc đáo đến từ Nhật Bản

    Mặc dù không được phân phối rộng rãi trên toàn cầu nhưng 9 thiết bị smartphone dưới đây đều sở hữu những đặc điểm rất đáng chú ý. Nhật Bản hiện nay vẫn là một trong những quốc gia dẫn đầu lĩnh vực công nghệ - thông tin mặc dù vậy trong vài thập kỷ trở lại đây khoảng......

  • FDI từ Nhật giảm mạnh

    FDI từ Nhật giảm mạnh

    Các nhà đầu tư Nhật Bản giảm mạnh vốn vào Việt Nam trong năm 2014, tuy nhiên vốn vào bất động sản lại tăng. Theo số liệu do Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) công bố mới đây, số vốn đầu tư từ Nhật Bản vào Việt Nam năm 2014 giảm 65% xuống còn 2,05 tỷ USD. Năm 2013, vốn......

  • Xu hướng toàn cầu hóa cầu Giáo dục Nhật

    Xu hướng toàn cầu hóa cầu Giáo dục Nhật

    Quốc tế hoá hai chiều Những ưu điểm vượt trội của nền giáo dục Nhật Bản là thành quả của sự đa dạng và cách tân không ngừng, nhằm bắt kịp, và đón đầu những xu thế phát triển của thế giới. Theo bảng xếp hạng chất lượng các trường đại học Châu Á năm 2014 do tạp chí Times......

  • Cơm trứng cuộn của Nhật Bản

    Cơm trứng cuộn của Nhật Bản

    Omuraisu là món ăn Nhật Bản hiện đại được chế biến bằng cách chiên cơm với nguyên liệu, xốt cà chua và gói trong lớp trứng tráng vàng ươm. Tên của món ăn được ghép từ Omelette (trứng tráng) trong tiếng Pháp và Rice (gạo) trong tiếng Anh. Cùng khám phá công thức chế biến món ăn độc......

  • Nhật Bản: Cháy lớn gần sân bay Tokyo

    Nhật Bản: Cháy lớn gần sân bay Tokyo

    (NLĐO) – Hôm 24-8, tại nhà máy thép gần sân bay quốc tế Haneda ở thủ đô Tokyo – Nhật Bản phát hiện một đám cháy dữ dội khiến các chuyến bay phải chuyển hướng. Nổ hàng loạt tại căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật Bản Thêm 4 đám cháy ở hiện trường......

LÝ DO CHỌN DU HỌC TẠI ASAHI?

  • Có giấy phép hoạt động quốc tế

  • Làm việc trực tiếp, không qua trung gian

  • Tài chính minh bạch; Chi phí hợp lý

  • Tư vấn trung thực; Tự do chọn trường, vùng

  • Tỷ lệ đạt Visa 99 %

  • Cam kết hỗ trợ việc làm thêm 100%

  • Hỗ trợ vay vốn ngân hàng.

THƯ VIỆN ẢNH TẠI ASAHI

Mạng xã hội

Thống kê truy cập

Hỗ trợ trực tuyến Công ty Du học ASAHI